Khẩu trang cứu sinh: Lời giải cho bài toán mặt nạ chống khói

Sau nhiều vụ hỏa hoạn xảy ra trên địa bàn cả nước, khiến thiệt hại về người và của. Người dân đã có tâm lý chủ động hơn trong việc mua sắm các trang thiết bị cứu hộ cứu nạn.

Trong đó, mặt nạ chống khói độc là thiết bị được nhiều người tìm mua nhất. Thế nhưng, với kích thước lớn, giá thành cao khiến mặt nạ chống khói độc trở thành sản phẩm khó tiếp cận với người dân.

Công ty Cổ phần Tập đoàn Xúc tiến Đầu tư HYB thấu hiểu khách hàng và đã cho ra mắt sản phẩm khẩu trang cứu sinh, ngăn khói độc. Đây cũng là một trong những sản phẩm khẩu trang tạo oxy đầu tiên tại Việt Nam.

Hình ảnh Khẩu trang cứu sinh

Với kích thước chỉ bằng khẩu trang thông thường, khẩu trang cứu sinh được công ty Saving Story của Hàn Quốc phát triển, dựa trên nguyên lý phản ứng hóa học liên tục giữa độ ẩm trong thiết bị và CO2 trong hơi thở khi hô hấp sẽ tạo lượng oxy đủ để người dùng hít thở trong 1 giờ đồng hồ.

Từ đó, nếu nạn nhân bị mắc kẹt trong các vụ hỏa hoạn, khẩu trang cứ sinh sẽ ngăn ngừa tình trạng khó thở do nồng độ oxy giảm đột ngột, giúp việc sơ tán nhanh và an toàn hơn.

Trong buổi thực nghiệm chất lượng khẩu trang cứu sinh, lãnh đạo công ty Saving Story cũng trực tiếp sử dụng khẩu trang tạo oxy trong môi trường khói cay

Trực tiếp trải nghiệm sản phẩm, Trung tá Phùng Hữu Thắng, Phó đội trưởng Đội Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an quận Hai Bà Trưng cho biết: “Qua trải nghiệm thực tế đối với các loại khẩu trang tạo oxy, tôi thấy khả năng tạo oxy của khẩu trang tương đối hiệu quả, có thể cung cấp lượng oxy cần thiết đủ để duy trì hoạt động của con người trong môi trường khói khí độc. Đây cũng là loại khẩu trang mới, tính hiệu quả cao hơn tất cả các loại khẩu trang thông thường dùng cacbon để lọc độc.

Trung tá Phùng Hữu Thắng, Phó đội trưởng Đội Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an quận Hai Bà Trưng trực tiếp trải nghiệm sản phẩm khẩu trang cứu sinh trong môi trường khói
Trung tá Phùng Hữu Thắng, Phó đội trưởng Đội Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an quận Hai Bà Trưng trực tiếp trải nghiệm sản phẩm khẩu trang cứu sinh trong môi trường khói

Để phù hợp với đặc điểm cũng như mô hình nhà cửa ở Việt Nam, khi các khói khí độc còn mang theo rất nhiều mùi, chất hóa học khác có thể gây cay mắt, khi chúng ta thở được mà không thấy đường cũng không thể thoát được. Do đó tôi nghĩ các nhà cung cấp khi về Việt Nam có thể nghiên cứu và bổ sung thêm kính che mắt loại thông thường để tránh lượng khói trực tiếp vào mắt”.

Theo công bố của nhà sản xuất, khẩu trang cứu sinh được làm từ vải carbon hoạt tính giúp ngăn chặn hoàn toàn khí độc, lọc bụi mịn và siêu mịn. Trong buổi thực nghiệm chất lượng khẩu trang cứu sinh vào sáng ngày 13/8 vừa qua, lãnh đạo công ty Saving Story cũng trực tiếp sử dụng khẩu trang tạo oxy trong môi trường khói cay.

Ông Ji Sang Yong, Phó Giám đốc Công ty Saving Story cho biết, khẩu trang cứu sinh, tạo oxy được người dân Hàn Quốc sử dụng nhiều trong cuộc sống hàng ngày

Ông Ji Sang Yong, Phó Giám đốc Công ty Saving Story, đơn vị phát triển và sản xuất thiết bị khẩu trang cứu sinh cho biết: Khẩu trang cứu sinh hay còn gọi là khẩu trang tạo oxy được đánh giá là công nghệ đầu tiên trên thế giới. Đây là sản phẩm được nhiều người dân tại Hàn Quốc sử dụng hàng ngày và khi di chuyển tại các khu vực núi cao, oxy loãng…

“Với các phản ứng liên tục giữa độ ẩm, CO2 và dung dịch chúng tôi phối trộn trong thiết bị tạo oxy bên trong khẩu trang sẽ cho phép tạo oxy liên tục trong 1 tiếng đồng hồ. Đối với hiện trường các đám cháy, người dùng sẽ duy trì được trên 15 phút giờ vàng để chờ cứu hộ hoặc tăng thời gian xử lý trong lúc xảy ra hỏa hoạn”, ông Ji Sang Yong thông tin thêm.

Còn theo ông Trần Văn Thiện, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Xúc tiến Đầu tư HYB, đơn vị phân phối độc quyền khẩu trang tạo oxy tại Việt Nam, sản phẩm khẩu trang cứu sinh đang được nhiều người sử dụng tại Hàn Quốc và được bán với giá 39.000 won tương đương hơn 700 ngàn đồng tiền VN. Do đó, phía công ty đang đàm phán, cân đối về giá, để khẩu trang này có thể tiếp cận với đa số người dùng ở Việt Nam.

“Chúng tôi là đơn vị nhập khẩu độc quyền tại Việt Nam nên cũng đang nghiên cứu chính sách giá để làm sao để người dân chúng ta có cơ hội tiếp cận cũng như trang bị, mua sắm cho bản thân và gia đình, phòng ngừa trường hợp hỏa hoạn sảy ra.

Chẳng hạn trên thị trường họ chỉ là những sản phẩm ngăn khói độc, tuy nhiên chúng tôi là sản phẩm ngăn khói độc và tạo oxy. Các sản phẩm khác thì rất to, cồng kềnh và chỉ để ở nhà trong trường hợp hỏa hoạn mới cần đến, thao tác rất lâu.

Chúng tôi chỉ cần xé vỏ như khẩu trang y tế bình thường, nhưng của họ sẽ phải bóc, gỡ, làm mất thời gian vàng để thoát hiểm thoát nạn. Sản phẩm của chúng tôi có hưu ích nữa là rất nhỏ gọn, có thể mang theo trong túi xách 24/24 và mang bất kể nơi đâu cũng được”, ông Trần Văn Thiện chia sẻ.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo